Hotline: 1800.234.526 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Áp dụng công nghệ hàn mới tăng năng suất giảm chi phí

Áp dụng công nghệ hàn mới tăng năng suất giảm chi phí

Công nghệ hàn ngày càng phát triển theo xu hướng thế giới, ngày nay gần như nó xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực và là một trong những công nghệ quan trọng trong đời sống. Việc áp dụng các công nghệ hàn mới vào sản xuất giúp tăng năng suất và giảm chi phí.

Thay đổi quy trình hàn hoặc đầu tư vào công nghệ mới có thể mang lại lợi ích

Lãng phí thời gian và mất năng suất là trở ngại trong bất kỳ công nghệ  hàn nào. Các nhà thầu, nhà sản xuất và nhà chế tạo luôn tìm cách giảm chi phí, cải thiện chất lượng và hoàn thành dự án nhanh hơn để có thể tăng tính cạnh tranh hơn. Thực hiện những thay đổi này có thể mang lại lợi ích - và tiết kiệm - để giúp một công ty đạt được mục tiêu của mình.

Xem xét mục tiêu của bạn

Sự thiếu hụt các thợ hàn lành nghề đang là vấn đề trong ngành công nghiệp hàn. Một công ty có thể muốn tìm cách cải thiện năng suất và giảm thời gian đào tạo cho các thợ hàn mới. Ngay cả ở những thị trường mà lao động dồi dào, người chủ lao động vẫn cố gắng để giảm thời gian đào tạo một lao động lành nghề và đưa họ vào công việc. Công nhân có thể được đào tạo càng nhanh, hoạt động càng hiệu quả. Hoặc công nghệ hàn phải thích ứng với việc thay đổi vật liệu hoặc tăng áp lực để đáp ứng thời gian dự án ngắn hơn.

WeldtecDù là bất kỳ trường hợp nào, điều quan trọng là xác định các mục tiêu chính trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp tìm ra các giải pháp phù hợp để cung cấp kết quả mong muốn. Để thực hiện các mục tiêu đó ta có thể thay đổi từ quy trình hàn tiêu chuẩn sang công nghệ hàn tiên tiến mang lại hiệu suất lớn hơn, để làm được điều này cần phải đào tạo và cập nhật những công nghệ hàn mới. Thay vì xem sự thay đổi công nghệ này rủi ro hay khó thực hiện, hãy xem các giải pháp này như một phương thức có thể tác động tích cực đến mục tiêu của bạn và tay nghề của bạn.

Bạn sẽ được những gì ?

Có nhiều lợi ích khi chuyển đổi các kỹ thuật và quy trình hàn truyền thống sang các giải pháp tiên tiến hơn. Hãy xem xét những lợi ích chính sau:

Tăng năng suất nhờ công nghệ hàn

Lợi ích về kinh tế sẽ được tăng cao tùy vào việc áp dụng công nghệ. Việc đầu tư máy móc sẽ được hạn chế do tăng kỹ năng từ thợ hàn. Nếu một công ty đang hoạt động ở mức cao, thì ngoài việc mở rộng quy mô , máy móc thì việc đào tạo ra những người thợ tay nghề cao sẽ giúp giảm bớt chi phí máy móc.

công nghệ hànỞ các công ty đang khó để có thể tuyển dụng thêm thợ hàn và khó giữ được những người thợ cũ thì chỉ có phương án duy nhất là áp dụng công nghệ mới nhằm tăng năng suất và ko cần nhiều nhân lực như hiện tại. Khi thành lập và đào tạo đội hàn, các công ty nên xem xét công nghệ hàn đã phát triển như thế nào - và làm thế nào các giải pháp mới hơn có thể mang lại hiệu quả và tiết kiệm cao hơn - thay vì tiếp tục làm theo những phương pháp cũ. Các quy trình, thiết bị hàn mới, kim loại phụ và các kỹ thuật gia nhiệt trước và sau hàn có thể mang lại nhiều lợi ích và năng suất so với các quy trình hàn cũ.

Giảm tổn thất

Đây là một vấn đề quan trọng khi sản xuất vì rất nhiều tiền bị mất khi hàn bị hỏng. Nếu một công ty đang sử dụng quy trình hàn que, thì nó tương đối dễ dàng để tính toán ra các phương án tiết kiệm để cân đối. Một mục tiêu chung cho các thợ hàn là đạt được chiều dài hố hồ quang mồi từ 2 đến 3 inch. Tùy thuộc vào chiều dài ban đầu của điện cực, thường là từ 11 đến 18 cm, có thể dễ dàng hình dung ra lượng que hàn phải sử dụng - thường là 16 đến 25% điện cực. Một sự thay đổi từ hàn que sang quy trình dây không chỉ giúp loại bỏ các chi phí, mà còn tạo ra sự tiết kiệm nhân công nhờ vào một quy trình hiệu quả hơn.

công nghệ hànGiảm sai hỏng và làm lại

Chỉnh dòng điện và lựa chọn que hàn là chìa khóa để đạt được tốc độ hàn và mối hàn lần đầu cao hơn, ít hỏng mối hàn hơn. Các quy trình và công nghệ hàn cung cấp hiệu suất hồ quang phù hợp hơn có thể giúp giảm thời gian và chi phí dành cho các sự cố hàn và làm lại.

Mặc dù có một số rủi ro khi thay đổi từ quy trình hàn này sang quy trình hàn khác, nhưng những tiến bộ trong công nghệ và que hàn đã giúp giảm thiểu sai hỏng và tăng năng suất trong sản xuất. Chất lượng mối hàn rõ ràng là một yếu tố quan trọng trong quá trình hàn. Mức sai hỏng cao không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng, nó còn có thể dẫn đến sự chậm trễ vì khi phải làm lại một sản phẩm khi bị khuyết tật hàn sẽ ảnh hưởng đến năng suất cũng như tiến độ sản xuất.

Hãy nhớ rằng thay đổi hay tiếp nhận một công nghệ mới có thể khó khăn và đôi khi nó đòi hỏi một nỗ lực cả một công ty. Sẵn sàng chấp nhận một số mức độ rủi ro có thể được hưởng thành quả  khi hoàn thành dự án nhanh hơn, giảm chi phí và năng suất cao. Để giảm thiểu rủi ro liên quan đến sự thay đổi công nghệ mới, nên thực hiện các chương trình đào tạo phù hợp cho tất cả những người thợ hàn, giúp cho họ thích nghi và nắm vững kỹ thuật cũng như công nghệ hàn mới.

Điểm mấu chốt

Thiết bị hàn trong nhiều trường hợp đã phát triển để cung cấp một mức độ kiểm soát mà trước đây không thể có được. Những tiến bộ công nghệ đã đưa quá trình hàn đi trước và có thể sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai. Hiểu được mức tăng năng suất được cung cấp bởi các quy trình hàn tiên tiến, các công nghệ và quy trình mới có thể giúp đảm bảo rằng các công việc được hoàn thành đúng hạn - và theo ngân sách.

[caption id="attachment_8221" align="aligncenter" width="1200"]Weldtec Robot hàn khung[/caption]

Đầu tư vào các kỹ thuật và thiết bị hàn mới có thể giúp các công ty giải quyết các thách thức quan trọng của ngành - từ việc thiếu thợ hàn lành nghề đến thời gian dự án ngắn hơn hoặc thay đổi vật liệu. Cởi mở với những thay đổi trong ngành hàn có thể giúp giảm chi phí, năng suất cao hơn và thời gian đào tạo ngắn hơn cho thợ hàn - giúp cho một công ty có thể cạnh tranh hơn và phát triển hơn.

Đang xem: Áp dụng công nghệ hàn mới tăng năng suất giảm chi phí