Hotline: 1800.234.526 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Hệ thống robot hàn với công nghệ cấp dây tích cực

Hệ thống robot hàn với công nghệ cấp dây tích cực

Hệ thống Robot hàn với công nghệ cấp dây tích cực ( Active wire welding robot system )

Các hệ thống robot hàn TAWERS được giới thiệu trong số báo trước có rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên hệ thống này cần sử dụng khí trộn 80/20 ( 80% argon + 20% CO2 ) cho công nghệ hàn SP-MAG.

Do giá thành của khí trộn là cao, nên cần phải có giải pháp để có thể sử dụng khí CO2 mà vẫn giữ được các ưu điểm của hệ thống robot TAWERS. Hệ thống robot với công nghệ cấp dây tích cực đã được thiết kế để nhằm mục đích nêu trên. Nguyên lý của công nghệ này được mô tả ở hình dưới.  

Ta có thể thấy dây hàn được rút ngược lên khi giọt kim loại cham vào chi tiết, cho phép giọt kim loại chuyển sang chi tiết một cách êm nhẹ và hoàn toàn không bắn tóe. Hệ thống TAWERS Active so với các hệ thống TAWERS với công nghệ SP-MAG thì lượng bắn tóe chỉ còn 10%, tức là so với các robot hàn bình thường thì bắn tóe chỉ còn 1%.

Để có thể thực hiện việc thay đổi tốc độ và đổi hướng cấp dây hàn, cần phải sử dụng 2 động cơ servo cho cơ cấu cấp dây. Một động cơ lắp trên đầu súng hàn, và một động cơ tời dây từ cuộn hoặc từ thùng dây hàn.

Các hệ thống TAWERS Active còn có thêm tính năng tự động chọn chế độ hàn ( dòng, điện thế, tốc độ ) theo kích thước mối hàn. Tính năng này được gọi là Weld Navigation. Công nghệ cấp dây tích cực còn cho phép đạt được một số kết quả không ngờ

- Nâng tốc độ hàn lên đến 4 m/ph 

- Hàn MIG được các tấm kim loại mỏng, hoặc hàn góc với chất lượng như hàn TIG 

- Hàn MIG nhôm với thép Như vây, so với hàn MIG thông thường đã nâng tốc độ lên 8 -10 lần, và nâng tốc độ so với S-MAG lên 3-4 lần.

 

Đang xem: Hệ thống robot hàn với công nghệ cấp dây tích cực