Hotline: 1800.234.526 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Hàn được phát minh khi nào?

Hàn được phát minh khi nào?

Vì lịch sử nối kim loại đã có từ hàng nghìn năm trước nên gần như không thể biết ai là người đầu tiên phát minh ra phương pháp hàn. Những ví dụ đầu tiên về hàn có niên đại từ Thời đại đồ đồng (từ khoảng 2.000 trước Công nguyên đến 700 trước Công nguyên) và Thời đại đồ sắt (từ giữa 1200 trước Công nguyên và 600 trước Công nguyên) ở Châu Âu và Trung Đông, nhưng có bằng chứng cho thấy hàn ở Ai Cập có từ thời xa xưa. khoảng 3.000 năm trước Công nguyên

Nhà sử học Hy Lạp cổ đại Herodotus đã tuyên bố, trong tác phẩm 'Lịch sử' từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, rằng Glaucus xứ Chios “một tay đã phát minh ra phương pháp hàn sắt”, mặc dù khó có khả năng ông thực sự là thợ hàn đầu tiên trên thế giới.

Bất kể ai thực sự là người đầu tiên sử dụng phương pháp hàn để nối các kim loại, đã có rất nhiều tiến bộ trong kỹ thuật hàn rèn trong thời Trung cổ (khoảng 500 sau Công nguyên đến 1500 sau Công nguyên), khi thợ rèn đập kim loại nóng để tạo thành liên kết và tạo ra mọi loại vật liệu. các mặt hàng, bao gồm cả đồ trang trí, công cụ và vũ khí. Đến năm 1540 sau Công nguyên, Vannoccio Biringuccio đã xuất bản tác phẩm ‘De La Pirotechnia’ của mình, trong đó bao gồm các mô tả về quá trình rèn vì vào thời điểm này ở Châu Âu (thời Phục hưng), các thợ thủ công đã trở nên thành thạo trong quy trình này.

Sự khởi đầu của thứ đã trở thành hàn hiện đại có thể bắt nguồn từ việc Ngài Humphrey Davy phát hiện ra hồ quang điện xung ngắn vào năm 1800, với kết quả được công bố vào năm 1801. Ở một nơi khác, nhà khoa học người Nga Vasily Petrov đã tạo ra hồ quang điện liên tục ở 1802, công bố kết quả thí nghiệm của mình trên 'Tin tức về thí nghiệm điện-điện tử' năm 1803. Trong phần mô tả kết quả của mình, Petrov đã viết về sự phóng điện hồ quang ổn định, chỉ ra rằng nó có thể có nhiều ứng dụng, bao gồm cả làm nóng chảy kim loại. Trong khi đó, Humphrey Davy, không biết về công trình của Petrov, đã khám phá lại hồ quang điện liên tục vào năm 1808, nhưng phải đến năm 1881-82 nó mới được sử dụng để hàn, khi người Nga, Nikolai Bernados và người Ba Lan, Stanislaw Olszewski, tạo ra hồ quang điện đầu tiên trên thế giới. kỹ thuật hàn hồ quang điện, hàn hồ quang cacbon, có sử dụng điện cực cacbon. Bằng sáng chế liên quan đã chính thức biến phát minh này thành máy hàn đầu tiên.

  Trong những thập kỷ tiếp theo, đã có rất nhiều tiến bộ trong công nghệ hàn cũng như sự phát triển của các quy trình hiện có. Để cung cấp một bức tranh đầy đủ về quá trình hàn đã phát triển qua nhiều năm, cần cung cấp dòng thời gian của các sự kiện…

Đang xem: Hàn được phát minh khi nào?